కం ||మ్రొక్కితి పాదాబ్జంబుల
చిక్కితి నీ చేతులందు చింతలవేలా?
సొక్కెద కరుణా వృష్టిం
దిక్కెవ్వరు నీవు దక్క తిరుమల రాయా||
చిక్కితి నీ చేతులందు చింతలవేలా?
సొక్కెద కరుణా వృష్టిం
దిక్కెవ్వరు నీవు దక్క తిరుమల రాయా||
ఓ వెంకటేశ్వరా ! నీ పాద కమలాలవద్ద ప్రణామం చేశాను. నీ చేతుల్లో చిక్కాను. నాకింక చింతలు లేవు. నీ కరుణా వర్షంలో తడుస్తాను. నీవు తప్ప నాకు దిక్కెవ్వరు ?
ఆ || తాళ్ళపాక యనుచు తనరారు గ్రామాన
పుట్టినావు ఇలను దిట్టముగను
ముప్పదారు వేలు ముద్దుగా కృతులల్లి
నిలిచినావు మహిని నిబ్బరముగ ||
పుట్టినావు ఇలను దిట్టముగను
ముప్పదారు వేలు ముద్దుగా కృతులల్లి
నిలిచినావు మహిని నిబ్బరముగ ||
ఓ అన్నమాచార్యా ! తాళ్ళపాక అనే ఊరిలో జన్మించావు. ముప్పై యారు వేలు కృతులను ముచ్చటగా అల్లి ఈ భూమిమీద ఘనుడవైనావు.
ఆ || శివుని గొల్చి నీవు చిత్రంపు రీతిగా
విష్ణు జేరినావు వింతలలర
శివుడు కేశవుండు నొక్కడే జనులార
భేదమంచు లేదు వాదమేల ||
మొదట్లో నీవు శివభక్తుడవు. ఆ శివభక్తి నిన్ను విష్ణు పాదాల చెంతకు చేర్చింది. ఇదేమి వింతయో? శివుడూ కేశవుడూ ఒక్కరే అని ఈ విధంగా జనులకు చెబుతున్నావా?
కం|| అన్నయ కవితా రీతుల్
వెన్నను పొంగింప వచ్చు సన్నపు నేతుల్
విన్నాణపు వేదములవి
వెన్నంటును తరతరములు వన్నెల నిచ్చున్ ||
అన్నమయ్య కవిత్వ రీతులు వెన్నను పొంగిస్తే వచ్చే కమ్మని వాసనల వంటివి. అవి విజ్ఞానఖనులు. ఎన్నో తరాలు మారినా అవి నిలిచే ఉంటాయి. కీర్తిని తెస్తాయి.
కం|| తనరగ సిద్దేశ్వరునకు
నొనరించితి సాష్టాంగము ఒప్పెడు మదితో
అనితర మోక్షప్రదాతకు
ఘన యోగిబృందపతికి గిరిజా పతికిన్ ||
నిశ్చల మనస్సుతో సిద్దేశ్వరునకు, గిరిజాపతికి, మోక్ష ప్రదాతకు, మహా యోగుల బృందానికి అధినాదుడైన పరమేశ్వరునకు సాష్టాంగ నమస్కారం చేశాను.
కం || కామాక్షి కామదాయిని
వామాంకిత సిద్దేశ్వరి వారిజనేత్రీ
రామ సహోదరి తల్లీ
కామంబులు దీర్పవమ్మ కంజదళాక్షీ ||
అమ్మా కామాక్షీ.కామదాయినీ.సిద్దేశ్వరునకు సగభాగమా. పద్మలోచనీ.విష్ణుసహోదరీ.నా మనోభీష్టాలను నెరవేర్చు తల్లీ.
కం || సరిగా నిను మదిని దలచి
వరమిమ్మని కవితా సతి కరమును గోరన్
బిరబిర పద్యము లల్లన
వరుసలుగా నొరసి మెరసె వింతగ తల్లీ ||
కం || సరిగా నిను మదిని దలచి
వరమిమ్మని కవితా సతి కరమును గోరన్
బిరబిర పద్యము లల్లన
వరుసలుగా నొరసి మెరసె వింతగ తల్లీ ||
చక్కగా నిన్ను మనస్సులో స్మరించి కవిత్వ శక్తిని ప్రసాదించు తల్లీ అని కోరుకున్నాను. వెంటనే పద్యములు బిరబిరమంటూ వరుసలుగా బయల్వేడలి వింత గొలుపుతున్నాయి.
కం || ఏకా తాతయ సిద్ధుం
డేకాకిగ శివుని గొల్చి యైక్యం బొందెన్
లోకాలోకము లొల్లక
పాకాదుల వదలి మీరి పరమును గాంచెన్ ||
కం || ఏకా తాతయ సిద్ధుం
డేకాకిగ శివుని గొల్చి యైక్యం బొందెన్
లోకాలోకము లొల్లక
పాకాదుల వదలి మీరి పరమును గాంచెన్ ||
ఏకా తాతయ్య అనే సిద్ధుడు ఈ క్షేత్రంలో ఏకాంత వాసిగా శివుని ధ్యానించి శివునిలో లీనం అయ్యాడు. స్వర్గ భోగాలను ఈసడించిన వాడై, జిహ్వ చాపల్యాది మానవసహజ మోహాలను త్రోసివేసి మోక్షాన్ని పొందాడు.
కం|| తాతయ్య వంటి యోగియు
పాతకహారిగ బరగెడి సిద్దేశ్వరుడున్
సీతాపతి వంటి విభుడును
కృతికవి యన్నయ సరియౌ కవియున్ గలరే ||
కం|| తాతయ్య వంటి యోగియు
పాతకహారిగ బరగెడి సిద్దేశ్వరుడున్
సీతాపతి వంటి విభుడును
కృతికవి యన్నయ సరియౌ కవియున్ గలరే ||
తాతయ్య వంటి యోగీ, సిద్ధేశ్వరుని వంటి పాపములు పోగొట్టు దేవుడూ, శ్రీరాముని వంటి ప్రభువూ, అన్నమయ్య వంటి కవీ ఎక్కడా లేరుకదా.
కం|| అన్నయ గాంచెను ధన్యత
చెన్నుగ కేశవ పదముల సన్నిధియందే
దన్నుగ వైష్ణవు డయ్యెను
వెన్నుని మహిమలను బాడి విఖ్యాతముగా ||
కం|| అన్నయ గాంచెను ధన్యత
చెన్నుగ కేశవ పదముల సన్నిధియందే
దన్నుగ వైష్ణవు డయ్యెను
వెన్నుని మహిమలను బాడి విఖ్యాతముగా ||
ఈ కేశవమందిరంలోనే అన్నమయ్య ధన్యత్వాన్ని పొందాడు. విష్ణుమహిమలను చక్కగా కీర్తించి వైష్ణవునిగా మారాడు.