Pages - Menu
Pages
30, మార్చి 2023, గురువారం
జిల్లెళ్ళమూడి స్మృతులు - 52 (అమ్మ శతజయంతి ఉత్సవాలు - వక్తల ప్రసంగాలు)
జిల్లెళ్ళమూడి స్మృతులు - 51 (నేను చేస్తున్నాననే అహం)
మొన్నొకరోజున వాకింగ్ సమయంలో 'శ్రీ' కనిపించాడు. 'ఇంతమంది ఉండి ఇంతచిన్న విషయాన్ని పట్టించుకోవడం లేదేంటి?' అని మైకుల గోల గురించి ఆయన్ను ప్రశ్నించాను.
'ఈగో సమస్యలు' అన్నాడాయన. 'ఎవరికి వారు మాకెందుకు అనుకోవడం కారణం'
సంస్థలలో ఉండే అహంకారాల వైపు మా సంభాషణ సాగింది.
'ఎవరూ అహాలు పెంచుకోకండి. తలచుకుంటే గడ్డిపోచతో పని చేయిస్తాను' అని అమ్మ ఒకసారి అన్నది. 'మేం కాబట్టి ఇంత పని జరుగుతోంది' అనుకుని విర్రవీగిన కొందరిని చూచి అమ్మ ఆ మాటంది' అన్నాడాయన.
ఒకసారి ఏదో చర్చ జరుగుతుంటే, 'ఈ విషయం నీకు తెలీదులేమ్మా' అని 'రా' అన్నాడు. అహంకారపూరితంగా అనలేదు గాని, మామూలుగా మాటవరసకు అన్నట్లుగా అన్నాడు. కానీ అదికూడా తప్పే కదా? తర్వాత, 'అదేంటమ్మా? 'రా' అలా అన్నాడు?' అని 'అ' అమ్మను అడిగాడు. దానికి అమ్మ ఇలా చెప్పింది.
'అనుకున్నా చేస్తున్నాడుగా?'
తనేమంటున్నదో మాకు అర్ధం కాకపోతే, ఇలా వివరించింది.
'నేనే చేస్తున్నాను' అనుకోకపోతే చెయ్యలేడు నాన్నా. ముందు 'నేనే చేస్తున్నాను' అనుకుంటాడు. చేస్తాడు. ఎంతో జీవితం గడిచాక 'చేస్తున్నది నేను కాదు. అది జరుగుతోంది' అని తెలుసుకుంటాడు' అని వివరించింది.
'శ్రీ' చెబుతున్నది విన్నపుడు నాకు చాలా సంతోషం కలిగింది.
'ఇంత అజ్ఞానం మధ్యలో, ఇన్ని అహాలతో ఈ నాటకం నడపడం అమ్మకే సాధ్యమౌతుంది. సృష్టి ఇలాగేగా నడుస్తోంది?' అన్నా.
ఆయన నవ్వేశాడు.
నా దారిన నేనొచ్చేశాను.
26, మార్చి 2023, ఆదివారం
జిల్లెళ్ళమూడి స్మృతులు - 50 (ఏకాదశ రుద్రాభిషేకం)
అమ్మ శతజయంతి ఉత్సవాలు జరుగుతున్నాయి.
రుద్రాభిషేకాలు, చండీ హోమాలు, లలితా పారాయణలు ప్రతిరోజూ జరుగుతున్నాయి. మరొకవైపున క్రైస్తవ మైకులు దద్దరిల్లుతున్నాయి.
అటువంటివేవీ మనకు పడవు గనుక, ఇంట్లోనే ఉంటున్నాం. బుద్ధిపుడితే నిశ్శబ్దంగా అమ్మ ఆలయానికి వెళ్లి ప్రణామం చేసి వెనక్కు వచ్చేస్తున్నాం. లేదంటే పొలాల దారులలో సైలెంట్ వాకింగ్. అంతేగాని ఎవరినీ కలవడం లేదు.
నిన్న వాకింగ్ చేస్తుంటే ఒక లోకల్ భక్తుడు ఎదురయ్యాడు.
'ఏకాదశ రుద్రాభిషేకాలు ప్రతిరోజూ పొద్దునపూట జరుగుతున్నాయి' అన్నాడు.
'అవును. ఇక్కడ కూడా జరుగుతున్నాయి' అన్నాను
'నేను చెబుతున్నది ఇక్కడి సంగతే' అన్నాడు కొంచం వెటకారంగా.
'అర్ధమైంది. నేను చెబుతున్నది కూడా ఇక్కడి సంగతే' అన్నాను శాంతంగా.
కొంచం అయోమయంగా చూశాడు.
'మరి చూస్తున్నారా?' అన్నాడు
'జరుగుతున్నపుడు చూడటమెందుకు?' అన్నాను.
ఆయనకు అర్ధం కాలేదు.
ఒక పిచ్చివాడిని చూసినట్టు చూసి తన దారిన తను వెళ్ళిపోయాడు.
వెళ్లిపోతున్న పిచ్చివాడిని చూచి నాలో నేను నవ్వుకున్నా.
25, మార్చి 2023, శనివారం
క్రొత్త వెలుగు
శతాబ్దాల కలతనిద్ర
వేకువనే కోరుతోంది
పరార్ధాల పాడుబ్రతుకు
పండుగకై సిద్ధమైంది
జడివానల నడిరాతిరి
జాడలేక ముగుస్తోంది
పడిలేచిన వడికెరటం
తడితీరం చేరుతోంది
వెర్రివాడి వెదుకులాట
చరమాంకం దగ్గరైంది
వేసారిన వింత ఆట
విడుపు కోరి వేచింది
యుగయుగాల ఎదురుచూపు
ముగిసిందని తెలుస్తోంది
నరనరాల వెలుగుకైపు
వెల్లువలై పారుతోంది
తూర్పుదిశను క్రొత్తవెలుగు
తొంగి తొంగి చూస్తోంది
వేచి ఉన్న ప్రేమికుని
వెలుగుకన్య తాకింది
24, మార్చి 2023, శుక్రవారం
పద నేస్తం
లోకపు రొచ్చులకూ
శోకపు ఉచ్చులకూ
లోపలి రోతలకూ
లోకుల కోతలకూ
అందని సీమకు అడుగులేద్దాం
పద నేస్తం
సమాజపు కట్టుబాట్లకూ
సనాతన సర్దుబాట్లకూ
సరాగపు వల్లెవాట్లకూ
సహాయపు వెన్నుపోట్లకూ
చిక్కని లోకానికి చేరుకుందాం
పద నేస్తం
మనుషుల మానసాలకూ
తలపుల పానశాలకూ
వలపుల పిలుపులకూ
కొలుపుల కలుపులకూ
చెందని తీరానికి సాగిపోదాం
పద నేస్తం
ఈ భూమివైపు చూడకుండా
ఏ లేమీ మనల్ని సోకకుండా
అంతమన్నది లేని కాంతిలోకంలో
వెలుగుదేహాలలో విహరిద్దాం
పద నేస్తం
జననమరణాల పరిధులు దాటి
కర్మవలయాల అవధులు మీటి
ఇద్దరం ఒక్కటిగా మారే
ఇంద్రధనుసులో నివాసముందాం
పద నేస్తం
21, మార్చి 2023, మంగళవారం
పంచవటి
కొడిగట్టిన దీపాలకు
క్రొత్త వెలుగునిచ్చి
మసిపట్టిన మానవాళికి
మళ్ళీ జీవం పోసిన
మహోన్నత దైవత్వం
పాండిత్యపు పంజరాలలో బందీ అయింది
దైవాన్ని భూమిపైకి
దించి తీసుకొద్దామని
రాక్షసత్వ పట్టునుంచి
భూమిని విడిపిద్దామని
చెయ్యబడిన మహాప్రయత్నం
కనపడకుండా కనుమరుగై పోయింది
అమేయమైన ఆత్మతత్త్వాన్ని
ఆచరణలో ప్రదర్శించి
మహోన్నత శిఖరంగా
మానవాళి ముందు నిలిచిన
వేదోపనిషత్తుల సారం
ప్రదక్షిణాల సంత అయింది
అవధిలేని మాతృత్వాన్ని
అక్షరాలా నిరూపించి
గొప్పగొప్ప సత్యాలను
గోరుముద్దలుగా తినిపించిన
రూపుదాల్చిన వాత్సల్యం
సాంప్రదాయ సంకెళ్ళలో సద్దుమణిగింది
మాటను గ్రహించలేని
మానవజాతి మొద్దునిద్రను
ఒక్కసారిగా వదిలించాలని
మట్టిమనుషులను మేల్కొల్పాలని
సంకల్పించిన మహామౌనం
ఎవరికీ గుర్తులేని ఏకాకి అయింది
అన్నింటినీ ఆకళింపు చేసుకున్న
అమేయమైన చైతన్యం
మానవసమూహాల రొచ్చుకు
అందనంత సుదూరతీరంలో
విశ్వపుటంచులను అన్వేషిస్తూ
తనలో తానై తదేకనిష్ఠలో నిలిచింది
20, మార్చి 2023, సోమవారం
అరుణాచల యాత్ర - 9 (సింహాన్ని సింహం గుర్తుపట్టలేదా?)
అరుణాచలంలో ఉండగా ఒకరోజున ఒక సంఘటన జరిగింది.
మేమంతా కలసి ఆశ్రమం రోడ్డులో నడుస్తూ ఉండగా, ఒక స్వామీజీ కనిపించాడు. మేము రోడ్డుకు ఇవతలవైపున్నాము. అతను అవతలవైపున్నాడు. ఒక పండ్ల బండి దగ్గర ఏదో బేరం చేస్తున్నాడు. అతని డ్రస్సు చూస్తూనే అది రామకృష్ణమఠం డ్రస్సని నేను గుర్తుపట్టాను.
'ఒక తమాషా చూడండి' అని నాతో ఉన్న శిష్యులతో చెప్పి ఆయన వైపు గబగబా నడిచాను.
'నమస్తే స్వామీజీ' అన్నాను ఆయన పక్కనే నిలబడి.
'నమస్తే' అన్నాడాయన నా వైపు చూస్తూ
'మీరు రామకృష్ణ మఠం స్వామీజీనా?' అడిగాను.
'ఒకప్పుడు' అన్నాడు.
ఇది కూడా డ్రాపౌట్ కేసేనని నాకర్ధమైంది. కొంతమంది మఠంలో బ్రహ్మచారి పీరియడ్ పూర్తి చేసుకుని, స్వామీజీలయ్యి, కొన్నాళ్లో, కొన్నేళ్లో ఉండి అప్పుడు బయటకొచ్చేస్తూ ఉంటారు. అది వాళ్ళ ఖర్మ !
కాషాయం కట్టుకున్నంతమాత్రాన ఖర్మ వదలదు కదా !
'మీరంతా ఏంటి?' అన్నాడు మా గ్రూపు వైపు చూస్తూ.
'మేము ఒక ఆశ్రమం కట్టుకుంటున్నాం. అందుకని, దానికంటే ముందు అన్ని ఆశ్రమాలూ స్టడీ చేస్తున్నాం' అన్నా
'ఆశ్రమం ఆలోచన ఎవరిది?' అన్నాడు
'నాదే' అన్నాను
'మంచిదే. కానీ మీకు ధ్యానం గురించి తెలియాలి. ధ్యానం పునాది లేకపోతే, ఆశ్రమం త్వరలోనే బోరు కొడుతుంది' అన్నాడు.
అతనేంటో నాకర్ధమైపోయింది.
'అవును. మా ఉద్దేశ్యం కూడా అదే' అన్నాను
'ఊరకే ఉద్దేశ్యం ఉంటే చాలదు. ధ్యానం గురించి కొంతకాకపోతే కొంతైనా తెలుసుకోండి' అన్నాడు స్వరం పెంచి.
నేను వెంటనే చేతులు కట్టుకుని అటెన్షన్లో నిలబడుతూ 'అలాగే స్వామీజీ. తప్పకుండా తెలుసుకుంటాము. ధ్యానం గురించి ఉపదేశించేవాళ్ల కోసమే మేమందరమూ వెతుకుతున్నాము' అన్నాను వినయంగా.
'ఇలా రోడ్లమీద వెతికితే ధ్యానం దొరకదు. ధ్యానం మీద నేనొక బుక్కు రాశాను. అది త్వరలో ప్రింట్ అవుతున్నది. చదవండి' అన్నాడు దర్పంగా .
'తప్పకుండా స్వామీజీ. కానీ మాబోటివాళ్లకు అది అర్ధమౌతుందా?' అన్నాను భయభక్తులతో చేతులు అలాగే కట్టుకుని.
'ఇన్నేళ్లొచ్చినై. ఎందుకురా నువ్వు?' అన్నట్లు జాలిగా నావైపు చూశాడు స్వామీజీ.
'సాయంత్రం రండి. నేను ఫలానా చోట ఉంటున్నాను. ఒక్క అరగంట మాత్రం మీకు టైము కేటాయించగలను. ధ్యానం గురించి మీకు ఫండమెంటల్స్ నేర్పిస్తాను. అంతకంటే టైం ఇవ్వలేను మీకు' అన్నాడు ఆయన సీరియస్ గా.
నాకు లోపల పొట్ట చెక్కలయ్యే నవ్వొస్తోంది. కానీ బయటకు బిగబట్టుకుని మౌనంగా చూస్తున్నా.
'ఓకేనా?' అన్నాడు పిల్ల స్వామీజీ గదమాయిస్తున్నట్లు.
'ఓకే స్వామీజీ. ప్రస్తుతానికి ఈ డబ్బులుంచండి' అంటూ కొంత డబ్బు ఆయన చేతిలో పెట్టాను.
ఆ డబ్బులు జేబులో పెట్టుకున్న అతను, రోడ్డు క్రాస్ చేసి చాలా విసురుగా నడుస్తూ ఒక సందులోకి వెళ్లిపోయాడు.
ఆయన మాయం కావడంతోనే అందరం ఆ రోడ్డుమీదనే పగలబడి నవ్వుకున్నాం.
'అర్థమైందా స్వామీజీలు ఎలా ఉంటారో?' అడిగాను శిష్యులవైపు తిరిగి.
'బాగా అర్ధమైంది. ఛీ ఇలాంటి వాళ్ళా స్వామీజీలు?' అన్నారు శిష్యులు.
'ఈ ట్రిప్ లో ఇదే హైలైట్ సంఘటన, మీ యాక్టింగ్ మాత్రం అద్భుతం గురూజీ' అన్నాడు గణేష్.
అందరం మళ్ళీ నవ్వుకున్నాం.
'గురూజీ నాదొక సందేహం' అడిగాడు ప్రవీణ్.
'ఏంటది చెప్పు' అన్నాను
'ఒక సింహం ఇంకొక సింహాన్ని గుర్తుపడుతుందంటారు కదా? ఆ స్వామీజీ మిమ్మల్ని గుర్తుపట్టలేదెందుకు?' అడిగాడు.
నవ్వాను.
'వెరీ సింపుల్ ప్రవీణ్. దీనికి లాజికల్ గా మూడే ఆప్షన్స్ ఉన్నాయి. ఒకటి, అతనైనా సింహం కాదు. రెండు, నేనైనా సింహం కాదు. మూడు, ఇద్దరమూ సింహాలం కాదు. ఈ మూడు తప్ప వేరే కావడానికి ఆస్కారం లేదు. అన్నాను.
'అంతే కదా' అన్నాడు ప్రవీణ్
'నేను సింహాన్ని కాను. మామూలు మనిషినే. ఆ సంగతి నాకు తెలుసు. అతను సింహం అయ్యి ఉండవచ్చు. అందుకే మనల్ని చూచి అలా పారిపోయాడు, బహుశా గ్రామసింహం అయ్యుంటాడు' అన్నాను.
మళ్ళీ అందరం నవ్వుకున్నాం.
అరుణాచలం రోడ్లమీద నడుస్తూ శిష్యులతో ఇలా చెప్పాను.
'కాషాయవస్త్రాలు, ఆశ్రమాలు, పటాటోపాలు ఆధ్యాత్మిక ఔన్నత్యానికి గుర్తులు కావు. కాషాయం చూచి మోసపోకండి. గడ్డాలు పెంచిన అందరూ ఋషులనుకోకండి. నిజమైన ఔన్నత్యం సాధనతో మాత్రమే వస్తుంది. సాధనాబలం లేనప్పుడు ఉత్తవేషం ఎందుకూ పనికిరాదని గ్రహించండి'.
ఇదంతా వింటున్న మరొక శిష్యుడు ఇలా అడిగాడు
'మరి మీరెందుకు ఆ స్వామీజీకి డబ్బులిచ్చారు?'
ఇలా వివరించాను.
'శ్రీ రామకృష్ణుల పేరుమీద అతను సన్యాసి అయ్యాడు. దానికి నేను విలువనిచ్చాను. ఈ మనిషికి నేను విలువనివ్వలేదు. శ్రీ రామకృష్ణులకు ఇచ్చాను. అతనికా డబ్బు ఇచ్చింది కూడా ఆయనే. సంస్థను వదిలేసి వచ్చినా కూడా అతన్ని రామకృష్ణులు అలా కాపాడుతున్నారు. అది ఆయన కరుణకు నిదర్శనం. ఆ విషయం ఈ స్వామీజీ ఎన్నటికీ గ్రహించలేడు. గ్రహించే దృష్టి అతనిలో లేదు. సన్యాసిగా అయిన తరువాత అతను మఠాన్ని వదలిపెట్టి బయటకు వచ్చినట్లున్నాడు. అది అతని ఖర్మ. మనకనవసరం.
ఏదేమైనప్పటికీ అతనొక సాధువు. పాపం వాళ్లకు ఆదాయం ఏముంటుంది? మనలాగా వాళ్లకు పొద్దున్నే కాఫీలు, టిఫిన్లు ఇచ్చేవాళ్ళు ఎవరుంటారు? మనం ఇచ్చిన డబ్బుతో ఆయనకు రెండు రోజుల భోజనం దొరికితే చాలు. ఆయన సక్రమంగా ఉంటే ఇంకా ఇచ్చి ఉండేవాడిని. అతని అహంకారమే అతన్ని పాడుచేసింది. మనల్ని గుర్తించకుండా అతనికి అడ్డుపడినది కూడా ఆ అహమే. అహంకారం వల్ల, తన జీవితంలో ఒక గొప్ప అవకాశాన్ని ఈ స్వామీజీ కోల్పోయాడు. అహాన్ని పెంచే కాషాయం కషాయం అవుతుంది. మాయాప్రభావం ఇలా ఉంటుందని గ్రహించండి'. అన్నాను
'ఇది మాకందరికీ గొప్ప పాఠం గురూజీ' అన్నారు శిష్యులు.
'అవును. ఇంతటితో అతన్ని వదిలెయ్యండి. అతని ఖర్మ అతనిది. పదండి మంచి టీ త్రాగుదాం' అన్నాను.
అందరం కలసి ఆశ్రమం ఎదురుగా ఉన్న టీ హోటల్ వైపు దారితీశాము
19, మార్చి 2023, ఆదివారం
జిల్లెళ్ళమూడి స్మృతులు - 49 (ధ్వనికాలుష్యంతో నరకంగా మారుతున్న జిల్లెళ్ళమూడి)
జిల్లెళ్ళమూడికి వచ్చిన ఈ వారంలో నేను గమనించిన మరొక విషయం ఏమంటే, ఇంత చిన్న పల్లెలో కూడా భయంకరమైన శబ్దకాలుష్యం ఉండటం.
నా సర్వీసులో నేనెన్నో సిటీలు చూశాను. మేజర్ రైల్వే స్టేషన్లు అన్నీ చూశాను. ఢిల్లీ, ముంబాయి, కలకత్తా, మద్రాస్ మొదలైన సిటీలలో భయంకరమైన జనసాంద్రత ఉన్న ప్రదేశాలు చూశాను. అక్కడ శబ్దకాలుష్యం ఉండటం సహజమే. కానీ పట్టుమని వెయ్యిమంది జనాభా లేని జిల్లెళ్ళమూడిలో, విపరీతమైన శబ్దకాలుష్యం ఉండటాన్ని ఇప్పుడే గమనిస్తున్నాను.
ఢిల్లీ కన్నాట్ ప్లేస్ కంటే, కలకత్తా హౌరాబ్రిడ్జి కంటే ఎక్కువ ధ్వనికాలుష్యం జిల్లెళ్ళమూడి కుగ్రామంలో ప్రస్తుతం ఉంది. నమ్మలేరా? ఇది నిజం. వినండి మరి.
జిల్లెళ్ళమూడి జనాభా 1000 మంది మాత్రమే. ఈ పల్లెలో కేవలం ఏడు చిన్నపాటి వీధులున్నాయి అంతే. ఇక్కడ డ్రైనేజి వ్యవస్థ లేదు. ఫోన్ కనెక్టివిటీ సరిగ్గా లేదు. బస్సుసౌకర్యం లేదు. ఇంటర్నెట్ గురించి చెప్పే పనే లేదు. గట్టిగా వర్షాలు పడితే పొలాలమధ్య నీటిలో చిక్కుకుపోతుంది ఈ ఊరు.
ఇలాంటి కుగ్రామంలో నాలుగు గుళ్ళున్నాయి. మూడు చర్చీలున్నాయి. ఒక మసీదుంది. అన్నింటికీ మైకులున్నాయి. ఒక్కో చర్చికి నాలుగు దిక్కులకూ నాలుగు మైకులున్నాయి. మసీదుకు కూడా అంతే. వీటి మధ్యలో జిల్లెళ్ళమూడి అమ్మగారి సమాధి ఉన్న ఆశ్రమం ఉన్నది.
మూడు చర్చిలలో ఒక చర్చి ఈమధ్యన బాగా డెవలప్ అవుతున్నది. బయటనుంచి వచ్చే పాస్టర్ల కోసం ఈ మధ్యనే ఒక గెస్ట్ హౌస్ కూడా దాని పక్కనే కట్టారు. మిగతా రెండూ ఇప్పుడిప్పుడే డెవలప్ అవుతున్నాయి. డెవలప్ అయిన చర్చికున్న మైకులనుంచి గంటగంటకూ టైం చెబుతూ, గంటలు కొడుతూ, బైబుల్ వాక్యాలు వినిపించే వ్యవస్థ ఒకటి నడుస్తున్నది. అది ఆటోమేటిక్ వ్యవస్థ. ఈ మైకులు, చుట్టూ ఉన్న నాలుగు ఊర్లకు వినిపించేటంత సౌండ్ తో ఉంటాయి. ఉదయం 5 కు మొదలయ్యే ఈ మైకు రాత్రి 10 వరకూ మోగుతూనే ఉంటుంది. ఊరు దద్దరిల్లిపోతూ ఉంటుంది.
ఇక మసీదు విషయం. మక్కామసీదులో కూడా ఇంత ఠంఛనుగా నమాజ్ చేస్తారో లేదోగాని, ఈ ఊరి మసీదులో మాత్రం రోజుకు అయిదుసార్లు పక్కాగా నమాజ్ చేస్తారు. అదికూడా పక్క ఊళ్లకు వినిపించేటంత పెద్ద సౌండుతో !
ఇవిగాక, మూడు కులగుళ్ళున్నాయి. ఏ కులానికి వాళ్ళ గుడి ఉంది. వీటిల్లో సినిమా భక్తిపాటలు మారుమోగుతూ ఉంటాయి.
ఇవన్నీ ఆగినప్పుడు అమ్మగారి ఆలయంలో అఖండ నామస్మరణ మైకు 24X7 పెద్ద సౌండుతో నడుస్తూ ఉంటుంది.
వెరసి ఉదయం అయిదునుంచి రాత్రి పదివరకూ ఈ ఊరిలో ఎవరికీ ప్రశాంతత అనేది లేకుండా ఉన్నది. వీకెండ్ వచ్చిందంటే, బయటనుంచి క్రైస్తవపాస్టర్లు దిగుతున్నారు. రోజంతా బైబిలు బోధలతో మైకులు దద్దరిల్లుతున్నాయి. పైగా, ఇక్కడ మాతృశ్రీ ఓరియంటల్ కాలేజీ అని ఒక కాలేజీ ఉంది. అందులో దాదాపు 500 మంది విద్యార్థినీ విద్యార్థులు చదువుకుంటున్నారు. చర్చ్ మైకులలో ఒకటి కాలేజీవైపు, మరొకటి జిల్లెళ్ళమూడి అమ్మగారి ఆలయం వైపు గురిపెట్టబడి ఉన్నాయి. కాలేజీ క్లాసులలో పాఠాలకంటే, బైబిలు వాక్యాలే విద్యార్థులకు ఎక్కువగా వినిపిస్తూ ఉంటాయి. వాళ్ళ చదువు ఎలా సాగుతుందో దేవుడికే ఎరుక. ఈ మైకుల గోల వల్ల, జిల్లెళ్ళమూడి అమ్మగారి ఆశ్రమంలో ధ్యానం చేసుకోవడం భక్తులకు అసాధ్యంగా మారింది.
చర్చిలు, మసీదు, రెండూ కలసికట్టుగా అమ్మగారి ఆలయాన్ని టార్గెట్ చేస్తున్నట్లు స్పష్టంగా కనిపిస్తున్నది. వీటికి వెనుక, బయటవాళ్ళ నుంచి ఫండింగ్ ఉండటం సుస్పష్టం.
'గట్టిగా వాళ్లకు చెప్పకూడదా?' అని నేను కొందరిని అడిగాను.
'చెప్పాము, వాళ్ళు వినడం లేదు' అని వీళ్లన్నారు.
'కంప్లెయింట్ ఇవ్వండి' అన్నాను.
ఎవరికివారే, 'మనకెందుకు?' అన్నట్లు మాట్లాడారు.
వాళ్ళకు చెప్పాలంటే ముందు వీళ్ళ మైక్ ఆపాలి కదా? వాళ్ళు తిరిగి కంప్లెయింట్ ఇస్తే వీళ్ళేం చేస్తారు? ఎదుటివారికి చెప్పాలంటే, ముందు మనం కరెక్ట్ గా ఉండాలి కదా?
ఆశ్రమకమిటీ వారు భక్తుల అసౌకర్యాన్ని ఏమాత్రం పట్టించుకోవడం లేదు. ఒకళ్ళని చూసి మరొకరు మైకులు పెడుతూ అందరూ కలిసి ప్రశాంతమైన పల్లె జీవితాన్ని దుర్భరం చేస్తున్నారు
ఇక్కడే స్థిరపడి ఉండాలని వచ్చిన రిటైర్డ్ భక్తులు కొంతమంది, ఈ ధ్వని కాలుష్యానికి భయపడి, కొనుక్కున్న ఇళ్లను అమ్మకానికి పెట్టేసి హైద్రాబాద్ మొదలైన ఊర్లకు వెళ్లిపోయారని నాకు కొందరు చెప్పారు.
ఒకటి రెండు SC క్రైస్తవ కుటుంబాలు కావాలని చేస్తున్న అరాచకంగా దీనిని కొందరు భక్తులు నాకు వర్ణించి చెప్పారు. ఈ దేశసంస్కృతికి వ్యతిరేకంగా తమ భావజాలాన్ని పెంచుకోవడం, అబద్ధాలు నూరిపోసే పరాయిమతాలకు దగ్గరవడం, హిందూమతానికి వ్యతిరేకంగా పనిచేయడం వాళ్ళలో కొత్తేముంది? అని నాకనిపించింది.
హిందూ, క్రైస్తవ, ఇస్లాం ఉన్మాదాలు తలకెక్కితే, ప్రశాంతంగా జీవిస్తున్న ఒక కుగ్రామంలో ఎలాంటి చిచ్చు రేగుతుందో, అక్కడి నిశ్శబ్దం ఎలా మైకుల నరకంగా మారుతుందో అనడానికి నేటి జిల్లెళ్ళమూడి ఒక ఉదాహరణ !
మితిమీరిన సౌండ్ పొల్యూషన్ వల్ల హార్ట్ దెబ్బ తింటుందని, హార్ట్ ఎటాక్స్ వస్తాయని ఈ పల్లెటూరి గొర్రెలకు ఎవరు చెబితే అర్థమవుతుంది? రోగాలకు కులం మతం తెలీవు. అవి ఎవరికైనా వస్తాయి.
ఈ సౌండ్ పొల్యూషన్ వల్ల, ప్రజలుగాని భక్తులుగాని ఇక్కడ ఉండలేని దుర్భరపరిస్థితి త్వరలో తలెత్తేలా ఉంది.
'మీలో చైతన్యం రానంతవరకూ మీరు బాధపడక తప్పదు' అని భక్తులతో చెప్పాను.
'మీరు పూనుకోవచ్చు కదా?' అన్నట్టుగా వారి ఉద్దేశ్యం ధ్వనించింది.
'నేను ఇక్కడ ఉండేవాణ్ణి కాను. నాలుగురోజులు ఉండి నా దారిన మా ఆశ్రమానికి వెళ్ళిపోతాను. పర్మనెంట్ గా ఉండేది మీరు. మీరే తేల్చుకోవాలి. నన్నడిగితే ముందు మీ ఆలయ మైక్ ఆపమంటాను. అందరి మైకులూ తీసేయడం ఒక్కటే దీనికి పరిష్కారం' అని చెప్పాను.
అసలు, భక్తికీ మైకుకీ సంబంధమేంటో?
వాళ్ళెవరూ దీనిని అమలు చేసేటట్లు నాకు కనిపించలేదు. ఈ సమస్యకు పరిష్కారమూ కనిపించడం లేదు. లా అండ్ ఆర్డర్ అధమస్థాయిలో ఉన్న ఇండియాలో ఇంతకంటే ఏం ఆశించగలం?
ఆలయాల మీదా, మహాత్ముల మీదా వీడియోలు తీసి డబ్బు చేసుకునే యూట్యూబు చానెళ్లు ఇలాంటి అసలైన సమస్యల పైన దృష్టి పెట్టవలసిన అవసరం ఉంది.
ఒక భక్తుడు నాతో ఇలా అన్నాడు, 'జిల్లెళ్ళమూడి భారతదేశానికి నమూనా' అని.
'నిజమే. రాజుకుంటున్న కులమతద్వేషాల లోనా?' అని నేనన్నాను.
18, మార్చి 2023, శనివారం
జిల్లెళ్ళమూడి స్మృతులు - 48 (శ్వాస మీద నిఘా)
నిన్న ఉదయాన్నే బయటకెళ్ళి ఒక బడ్డీ హోటల్లో టిఫిన్ తెచ్చుకుంటుంటే దారిలో అప్పారావుగారు ఎదురయ్యారు. అమ్మ గుడినుంచి ఇంటికి పోతున్నాడాయన. ప్రతిరోజూ అమ్మ గుడికి వచ్చి దర్శనం చేసుకుని మెల్లిగా నడుచుకుంటూ ఇంటికి పోతూ ఉంటాడు.
మా ఇళ్లమధ్యన దూరం నాలుగిళ్లే. వాళ్ళ అల్లుడుగారు కట్టించినవే నేనుంటున్న అపార్ట్ మెంట్స్.
'ఎప్పుడొచ్చారు?' అన్నాడు
'రెండు రోజులైంది' అన్నా
'మరి కలవవచ్చు కదా?' అన్నాడాయన
నవ్వేసి, 'వీలు చూచుకొని వస్తా లెండి. మీరీ మధ్యన బాగా బిజీ అని తెలిసింది. మీ యూట్యూబ్ వీడియో చూచామని చాలామంది చెబుతున్నారు' అన్నా
'అవును. నెలక్రితం ఒక యూట్యూబ్ ఛానల్ వాళ్ళు 'కుండలినీ యోగాన్ని సులభంగా నేర్పించే అజ్ఞాతయోగి' అంటూ ఒక వీడియో చేశారు. అప్పటినుంచీ జనం వరదలాగా వస్తున్నారు. హైద్రాబాద్ నుంచి కూడా కార్లేసుకుని మరీ వస్తున్నారు. కుండలినీ యోగం టెక్నిక్ ఏమిటో చెప్పమంటారు. నేర్పించమంటారు. నేనేం చెప్పేది? అమ్మ ఇచ్చింది. వచ్చింది. అంతే చెబుతున్నాను వాళ్ళకి' అన్నాడాయన
'మీరు మంచిపని చేస్తున్నారు. అబద్ధాలు చెప్పకుండా ఉన్నదున్నట్లు చెబుతున్నారు. అది మంచిది. ప్రస్తుతం కుండలిని అనేది పెద్ద బిజినెస్. దానిపైన కోట్ల డాలర్ల వ్యాపారం నడుస్తోంది. "ఈ టాబ్లెట్ వేసుకో. జ్వరం తగ్గుతుంది" అన్నట్లు జనానికి చెప్పాలి. అప్పుడు వాళ్ళు గురువులై ఇంకో షాపు పెట్టుకుంటారు. కుండలిని అలా రాదని చెబితే ఎవడికి అర్ధమౌతుంది ఈ మాయాలోకంలో? దేవుడిని కూడా రూపాయికి అమ్మేసే మనుషులు ప్రస్తుతం' అన్నాను
'శ్వాస మీద నిఘా వెయ్యి' అని అమ్మ ఒక ఇరవై ముప్పై మందికి చెప్పింది. వాళ్లలో ఇద్దరో ముగ్గురో మాత్రం సక్సెస్ అయ్యాము' అన్నాడాయన
'క్లాసులో అందరికీ డిస్టింక్షన్ రాదుగా. పైగా శ్వాస మీద నిఘా వేసిన అందరికీ కుండలిని అందదు. దానికి శుద్ధమైన ప్రాణశక్తి ఉండాలి, సాధనాబలం ఉండాలి, గురు అనుగ్రహం ఉండాలి కదా' అన్నా నేను నవ్వుతూ.
నా మాట వినిపించుకోకుండా, ఆయన ధోరణిలో ఆయన చెప్పడం సాగించాడు.
'మొదట్లో ప్రాణసంచారం దగ్గర ఆగిపోయింది. తరువాత అదంతా భ్రూమధ్యంలో ఒక వెలుగుగా మారింది. అవి మెరుపుల లాగా కనిపించే చిత్కళలు కావు. వెలుగే కనిపించింది. ఆ తరువాత ఆ వెలుగు పలచబడి ఒళ్ళంతా వ్యాపించింది' అన్నాడు.
ఆయన ధోరణికి అడ్డుతగుల్తూ 'మీరు ఎప్పుడు అనుకుంటే అప్పుడా స్థితి వస్తుందా?' అడిగాను
'ఇప్పుడది కూడా అవసరం లేదనిపిస్తోంది. అంతా ప్రశాంతంగా ఉంది. ఆలోచనలు లేవు. రెండూ ఒకేసారి ఉన్నాయి' అన్నాడాయన
'అంటే బాహ్యమూ అంతరికమూనా?'ఆడిగాను.
'అవును. ఇప్పుడు మీతో మాట్లాడుతున్నా కూడా అది ఉంది. రెండూ ఒకేసారి ఫీలౌతున్నా' అన్నాడు.
'మంచిదే, మీరు ముందుకే ప్రయాణిస్తున్నారు. ఇంకా నడవాలి' అన్నాను.
'తర్వాతేమౌతుందో తెలియదు. నాకు శాస్త్రజ్ఞానం లేదు. అమ్మ యోగానుభూతి ఇచ్చింది. అందుకే శాస్త్రాలు తెలిసిన మీలాంటి వారిని అడుగుతున్నాను' అన్నాడాయన.
'నాకూ శాస్త్రాలు తెలీవు. నేనేమీ గురువులదగ్గర శాస్త్రాధ్యయనం చెయ్యలేదు' అన్నా నేను.
'మరి మీరు వ్రాసిన అన్ని పుస్తకాలు?' అన్నాడాయన సందిగ్ధంగా.
'అమ్మ మీకు అనుభూతిని ఇచ్చినట్లే నాకూ ఇచ్చింది. అంతే. అయినా అమ్మ ఇచ్చిందంటున్నారు కదా. ఇతరులను అడగడమెందుకు? అమ్మకే వదిలెయ్యండి. ఎక్కడికి నడిపించాలో అక్కడికి అమ్మే నడిపిస్తుంది. మళ్లీ దాంట్లో సందేహమెందుకు?' అన్నాను నవ్వుతూ,
'మీ అనుభవాలు చెప్పండి' అన్నాడాయన
నవ్వాను
'మీ అనుభూతిని అర్ధం చేసుకోగలగడమే నా అనుభూతి' అన్నా.
'పెద్దవాడినయ్యాను. ప్రస్తుతం 88 నడుస్తున్నాయి. మీరున్న చోటకు రాలేను. మీరే వచ్చి పోతూ ఉండండి' అన్నాడాయన.
'వీలున్నప్పుడు నేనే మీ ఇంటికి వస్తాను. మీరు శ్రమపడకండి. ఒక్కమాట వినండి. ప్రయత్నంతో వచ్చేది అసహజం. అప్రయత్నంగా వచ్చేది సహజం. ఇది నా మాట కాదు. అమ్మ మాటే' అని చెప్పాను.
ఆయన దారిన ఆయనెళ్లిపోయాడు. నా దారిన నేనొచ్చేశాను.
జిల్లెళ్ళమూడి స్మృతులు - 47 (సౌందర్యలహరి పారాయణ)
17, మార్చి 2023, శుక్రవారం
జిల్లెళ్ళమూడి స్మృతులు - 46 (స్వామి సింహస్వప్నానంద)
బాపట్లలో రైలు దిగి జిల్లెళ్ళమూడి చేరేసరికి రాత్రి పన్నెండయింది.
మర్నాడు ఉదయమే లేచి స్నానపానాలు ముగించి అమ్మ దర్శనం చేసుకుని 'వ' ఇంటికివెళ్ళాము.
ఆ మాటా ఈ మాటా మాట్లాడుతూ కూచుని ఉండగా ఒకామె అక్కడకు వచ్చింది. ఆమె పేరు 'స' అని పరిచయం చేసింది 'వ'. ఆమెకు 40 లోపు ఉంటాయి. ఆరేళ్ళనుంచీ CVV గారి మార్గంలో సాధన చేస్తోందంటూ నాకు గొప్పగా పరిచయం చేసింది 'వ'.
ఒక్క క్షణం ఆమెవైపు చూశాను. విషయం అర్ధమైంది. చచ్చే నవ్వొచ్చింది. చాలా స్పీడుగా ఉందామె.
'నమస్తే' అన్నాను.
ఇంతలో ఆమె ఒక కుర్చీని బర్రున లాక్కుని మా ఎదురుగా కూచుని, ' మీదేదో ఆశ్రమం అని అక్కయ్య చెప్పింది. ఏ ఆశ్రమం మీది?' అడిగింది దర్పంగా.
'ఉత్త ఆశ్రమమే' అన్నాను నేను నవ్వుతూ.
'అలా కాదు' అంటూ, కొంతమంది పాపులర్ గురువుల పేర్లు చెప్పి, 'వాళ్ళ ఆశ్రమం బ్రాంచా?' అడిగింది మళ్ళీ.
'కాదు మా బ్రాంచే' అన్నా నేను నవ్వాపుకుంటూ.
'అంటే మీదాంట్లో ఏముంటుంది? అందామె
'మా దాంట్లో అన్నీ ఉంటాయి' అన్నాను.
'అన్నీ అంటే?' రెట్టించింది దర్పంగా
'కొన్ని కానివి' అన్నాను కూల్ గా.
ఇలా కాదనుకుందేమో తన గురించి చెప్పడం మొదలుపెట్టింది.
'నేను మొదట్లో సాయిబాబా భక్తురాలిని' అంది.
'ఏ మొదట్లో?' అన్నాను నేను
'అంటే ఆరేళ్లదాకా' అంది.
'మీరు పుట్టినప్పటినుంచీ ఆరేళ్లదాకానా?' అడిగా నేను సీరియస్ గా నవ్వాపుకుంటూ
ఆమెకు కోపమొచ్చింది.
'కాదు. ఆరేళ్ళ క్రిందటిదాకా' అంది స్వరం పెంచి
'సాయిబాబా దేవుడా?' అడిగా నేను సూటిగా రంగంలోకి దిగుతూ
'అవును. ఆయనే నన్ను CVV గారికి అప్పజెప్పాడు' అంది తను
'ఏం తన వల్ల కాలేదా?' అడిగా నేను పొట్ట చేత్తో పట్టుకుంటూ
ఆమె అహం దెబ్బతింది
'CVV గారి ప్రేయర్ తో రోగాలు తగ్గుతాయి' అంది
'అలాగా. మరి CVV గారు ఎందుకు రోగంతో చనిపోయాడు? ఆయన భక్తులందరికీ రోగాలెందుకొస్తున్నాయి?' అడిగాను
'అది వాళ్ళ కర్మ' అందామె
'అంటే, జరిగితే మన గొప్ప, జరగకపోతే కర్మనా? ఇంతకీ CVV కర్మకు అతీతుడా కాదా?' అడిగాను
'మీరు అయన సాధన చేస్తే తెలుస్తుంది' అందామె
'ఇది తెలియడానికి సాధన ఎందుకు? మీరు చెప్పొచ్చుగా. అయినా, నేను సాధన చెయ్యలేదని మీకెవరు చెప్పారు?' అడిగాను
'మీకు CVV గారు ఎప్పుడు తెలుసు?'అడిగిందామె తగ్గకుండా
ఏకవచనంలోకి దిగాను.
'నువ్వు పుట్టడానికి పదిహేనేళ్ల ముందు నుంచి తెలుసు' అంటూ, 'మేకమాంసం తింటూ, హిందూ పద్ధతులు ఏమాత్రమూ పాటించకుండా, నమాజ్ చేస్తూ, మసీదులో ఉంటూ, అల్లాని ప్రార్ధించిన సాయిబాబా దేవుడని నువ్వెలా అనుకున్నావు? ఎలా పూజించావు?' అన్నాను
తగ్గి, బిక్కముఖం వేసింది.
'వేటూరి ప్రభాకరశాస్త్రిగారు, MN గారు, EK గారు చివర్లో రోగాలతో ఎందుకు చనిపోయారు? CVV ప్రేయర్ చేసినవాళ్ళే కదా వీళ్ళందరూ? అయినా, ప్రేయరేంటి? క్రైస్తవులా వీళ్ళు? ఆ తర్వాత నమాజా? ఆడాళ్లకి బురఖానా? లేక మొగాళ్ళకి కూడా వేస్తున్నారా బురఖా?' అడిగాను
'వాళ్లెవరో నాకు తెలీదు' అందా పిల్లకాకి
జాలేసింది.
ఇంతలో ఆమె మళ్ళీ అందుకుని 'జిల్లెళ్ళమూడి అమ్మగారికి జబ్బుచేస్తే శార్వరిగారి శిష్యులు CVV ప్రేయర్ చేశారు హైదరాబాద్ లో. అప్పుడు అమ్మకు తగ్గింది' అన్నది
'వాళ్లింకా ఉన్నారా?' అడిగాను.
'లేరు. శార్వరిగారు పోయారు, శిష్యులు కూడా పోయారు' అందామె.
తలుపు దగ్గర అలికిడయింది.
'ఎవరా?' అని చూస్తే, గుంటూరునుంచి మూర్తి. రాత్రి బాపట్లలో దిగకుండా, రైల్లో గుంటూరు పోయి, పొద్దున్నే కారేసుకుని జిల్లెళ్ళమూడి వచ్చేశాడు.
'రా మూర్తీ కూచో ' అంటూ, 'అమ్మగారు కూడా పోయి 38 ఏళ్లవుతోంది. మరి రోగం వచ్చినవాళ్లు, ప్రేయర్ చేసి తగ్గించినవాళ్లు అందరూ వెళ్లిపోవడమేంటి? ప్రేయర్ చేసుకుంటూ ఇక్కడే శిలాశాసనంగా ఉండాలి కదా?' అడిగాను.
'అది దేహధర్మం' అన్నదామె తెలివిగా.
'రోగం రావడం దేహధర్మం కాదా?' అడిగాను.
మళ్ళీ తెల్లముఖం వేసింది.
'చావొక్కటే దేహధర్మమైతే మిగతావన్నీ ఏ ధర్మాలు?' అడిగాను.
మళ్లీ బిక్కముఖం.
తేనెటీగ చేతిని కుడుతూ చెయ్యంతా వాచిపోతుంటే, 'పోనీలే దాని భక్తి దానిది' అంటూ చూస్తూ నిర్వికారంగా ఊరుకుంది అమ్మ.
'అమ్మా, జబ్బు కాస్త తగ్గిందా?' అని భక్తులంతా అడిగితే, 'మీలాగా అది కూడా వచ్చి, వదిలి పోనంటోంది' అని నవ్వేసింది.
అలాంటి అమ్మెక్కడ? పొద్దున మోషన్ కాకపోతే, "దేవుడా మోషన్ వచ్చేట్టు చెయ్యి ప్లీజ్' అని వేడుకుంటూ దానికోసం ప్రేయర్ లో కూచునే వీళ్లంతా ఎక్కడ? అసలు పోలికుందా? పోల్చడానికి నీకు బుద్దుందా అసలు? అమ్మకు రోగమొస్తే తగ్గించగలిగేవాళ్ళా వీళ్ళు?' స్వరం పెంచాను.
అప్పటికి దిగి నేలమీదకు వచ్చి, 'ఏమోనండి. అంత జ్ఞానం నాకు లేదు' అన్నది.
'జ్ఞానం లేనప్పుడు లేనట్టు ఉండాలి. ఉన్నట్టు మాట్లాడకూడదు. నీకు జలుబో దగ్గో జ్వరమో వస్తే డాక్టర్ని కలుస్తావా? ప్రేయర్ చేసుకుంటూ రూములో తలుపేసుకొని కూచుంటావా? నిజాయితీగా చెప్పు' అడిగాను.
'అంటే మనకంత శక్తి లేదు కదండీ' అన్నది
'మనకు అంటూ నన్ను కూడా కలిపావు సంతోషం. నాకెలాగూ అంత శక్తి లేదు. మరి ఆరేళ్ళ నుంచీ CVV ప్రేయర్ చేస్తున్న నీకుండాలి కదా? ఎందుకు లేదు? ప్రేయర్ అనేది క్రైస్తవ విధానం. అది మనకెందుకు? పోనీ కాసేపు సరే అనుకుందాం. ప్రేయర్ ప్రయోజనం రోగాలు తగ్గడమా? ఇంకేదైనా ఉందా? చక్రవర్తి దర్బారులో నిలబడి పుచ్చువంకాయలు కోరుకున్నట్లుంది' అన్నాను.
ఆమెకు విషయం అర్థమైంది.
గాభరాగా మొబైల్లో టైం చూసుకుందామె
'ఉంటానండి. పదౌతోంది. ఆఫీసులో అర్జెంటు పనుంది. వస్తానక్కయ్యా' అంటూ హడావుడిగా లేచి వెళ్లిపోయిందామె.
ఇంతలో తలుపుదగ్గర మళ్ళీ అలికిడైతే అటువైపు చూశాం అందరం.
రాధిక వాళ్ళ బంధువు గతంలో మాతో మాట్లాడినామె. 'వ' కోసం వచ్చినట్టుంది. లోపలకు రాబోయి, నన్ను చూసి, ఏదో దయ్యాన్ని చూసినట్టు గతుక్కుమని, తలుపేసి అమ్మ గుడివైపు గబగబా పారిపోయింది.
మళ్ళీ భలే నవ్వొచ్చింది. 'పిచ్చి రాధిక చేతిలో బాగా దరువు పడినట్టుంది ఈమెకి' అనుకున్నా.
ఈ మధ్య ఎక్కడ చూసినా కామెడీ కేసులే.
నవ్వే నవ్వు.
ఇంకెందుకులే అక్కడుండి అందరినీ ఇబ్బందిపెట్టడమని 'వస్తామక్కయ్యా' అంటూ లేచి మా ఇంటికి దారితీశాము.
దారిలో నడుస్తుండగా 'మూర్తీ. త్వరలో సన్యాసం స్వీకరించి 'స్వామి సింహస్వప్నానంద' అని పేరు మార్చుకుందామనుకుంటున్నా, ఈ ఒక్క నెలే నార్మల్ డ్రస్. ఆ తర్వాత కాషాయవస్త్రాలే. ఇక దరువే అందరికీ' అన్నాను.
అందరూ గొల్లున నవ్వేశారు.
అలా సరదాగా మాట్లాడుకుంటూ అందరం ఇంటిదారి పట్టాం.
16, మార్చి 2023, గురువారం
జ్యోతిష్యం హోమియోపతి సలహాలు ఇకపైన అడక్కండి
అరుణాచల యాత్ర - 8 (చంద్రశేఖర్ తో సంభాషణ)
15, మార్చి 2023, బుధవారం
ఆరోవిల్ సౌండ్ గార్డెన్ సందర్శన
ఆరోవిల్ లో ఉన్నపుడు ఒక రోజున సౌండ్ గార్డెన్ ను సందర్శించాం.
అక్కడ సప్తస్వరాలను పుట్టించే రకరకాల సంగీత పరికరాలను తయారుచేసి అమ్ముతున్నారు. అక్కడున్న ఒక హాంకాంగ్ భక్తుడు మాకు వాటిని గురించి వివరించాడు. అలా వివరిస్తూ యోగచక్రాలకు సప్తస్వరాలకు సంబంధం ఉందని అతనన్నాడు. చూడబోతే ధ్యానసాధకుడిలాగే కనిపించాడు. చైనా జాతీయుడు.
అతని వివరణ అంతా అయిపోయాక పక్కకు పిలిచి ఇలా అడిగాను.
'మీరు అంతరిక నాదాన్ని విన్నారా?'
అతను ఎగాదిగా చూశాడు.
'లేదు' అన్నాడు.
నవ్వాను.
'మీరెన్నాళ్లనుంచీ ఇక్కడుంటున్నారు?'
'ఆరేళ్ళనుంచీ బ్రహ్మచర్యాన్ని పాటిస్తూ సాధన చేస్తూ ఇక్కడే ఉంటున్నాను' అన్నాడతను.
'మీరు తైచీ, కిగాంగ్, జెన్ అభ్యాసం చేస్తారా?'
'లేదు నాకవి తెలీదు. నేను అరబిందో గారి ఇంటెగ్రల్ యోగ సాధకుడిని'అన్నాడు.
'పోనీ ఒక విషయం చెప్పండి. ఇంటెగ్రల్ యోగా లో ఉన్నత స్థాయిలు అందుకున్న సాధకులు ఎవరైనా మీకు తెలుసా? పుస్తకాలు చదివి మాటలు చెప్పేవాళ్ళు కాదు. అనుభవజ్ఞానం ఉన్నవాళ్లు'
ఆతను మళ్ళీ ఎగాదిగా చూశాడు.
'అనుభవం అంటే దానిని మాటల్లో చెప్పడం కష్టం కదా?' అన్నాడు.
'సరే వినండి. అరబిందో గారి యోగపరిభాషలోనే అడుగుతాను. ఓవర్ మైండ్, సూపర్ మైండ్ స్థాయిలను అనుభవంలో అందుకున్నవాళ్ళు మీకు తెలిసినవాళ్లలో ఎవరైనా ఉన్నారా?'
అతను తల అడ్డంగా ఆడించాడు.
'మీరు ఇక్కడే ఉంటే ఎవరో ఒకరు కలుస్తూ ఉంటారు. ఇప్పుడు మనం కలుసుకున్నట్లే' అన్నాడు.
అతని నిజాయితీ నాకు నచ్చింది.
'ఉత్తమాటలు చెప్పేవాళ్ళతో లోకమంతా నిండి ఉంది. సాధనానుభవాలలో ఔన్నత్యాలను అందుకున్నవాళ్ళు మాత్రం ఎక్కడా లేరు' అని శ్రీ విద్యారహస్యం పుస్తకంలో పదేళ్లక్రితం నేను వ్రాసిన మాటలు గుర్తొచ్చాయి.
'ఐ లైక్ యువర్ సిన్సియారిటీ. థాంక్స్. నమస్తే' అని అతనితో చెప్పి 'పదండి పోదాం' అన్నాను శిష్యబృందంతో.